CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT – THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ SAO VIỆT
Tổng kho 109 109 Trường Chinh - Thanh Xuân - Hà Nội
Email: saovietxulynuoc@gmail.com
Điện thoại: 0989.41.7777 - 0985.22.33.88

Tiêu diệt vi khuẩn Salmonella bằng đèn UV khử trùng nước

Salmonella là nhóm vi khuẩn có thể gây ra bệnh đường tiêu hóa và sốt được gọi là bệnh salmonellosis. Vi khuẩn Salmonella trong nước được tiêu diệt bằng đèn UV khử trùng nước,  hiệu quả cao lên đến 99%. Bài viết giúp bạn tìm hiểu vi khuẩn Salmonella, triệu chứng khi bị nhiễm khuẩn Salmonella, và đèn UV loại bỏ vi khuẩn Salmonella trong nước như thế nào.

Vi khuẩn Salmonella là gì

Salmonella là một nhóm vi khuẩn có thể gây ra bệnh đường tiêu hóa và sốt. Salmonella gây ra khoảng 1,35 triệu ca bệnh đường tiêu hóa, 26500 ca nhập viện và 420 ca tử vong tại Mỹ mỗi năm – Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ- .  Salmonella có thể từ nguồn nước nhiễm khuẩn, lây lan qua những người chế biến thực phẩm không rửa tay sạch và bề mặt dụng cụ sử dụng trong quá trình chế biến thực phẩm hoặc ăn thực phâm sống hoặc chưa nấu chín.

Con người có thể bị nhiễm khuẩn Salmonella từ những cách sau:

  • Ăn thực phẩm bị ô nhiễm hoặc uống nước bị nhiễm khuẩn Salmonella
  • Chạm vào động vật bị nhiễm bệnh, phân của chúng hoặc môi trường của chúng
  • Chạm vào các bề mặt bị ô nhiễm ( như mặt bàn, thớt, bồn cầu …) sau đó rửa tay không đúng cách.

Tiêu diệt vi khuẩn Salmonella trong nước bằng đèn UV

Triệu chứng khi bị nhiễm khuẩn Salmonella

Hầu hết người bị nhiễm Salmonella sẽ bắt đầu có triệu chứng từ 12 – 72 giờ sau khi nhiễm trùng. Bệnh thường kéo dài từ 4 – 7 ngày. Hầu hết người bị nhiễm khuẩn  Salmonella đều bị tiêu chảy, sốt và đau bụng. Các trường hợp nhiễm Salmonella nghiêm trọng hơn có thể bao gồm sốt cao, đau nhức, đau đầu, lờ đờ, phát ban, có máu trong nước tiểu hoặc phân, trong một số trường hợp có thể tử vong. Do mức độ nghiêm trọng của bệnh khác nhau nên tham khảo ý kiến của bác sỹ nếu nghi ngờ có triệu chứng giống với nhiễm khuẩn Salmonella.

Những người có nguy cơ cao nhiễm khuẩn Salmonella: Bất kỳ ai cũng có thể bị nhiễm khuẩn Salmonella nhưng một số nhóm người dưới đây có khả năng mắc bệnh cao hơn:

  • Trẻ em dưới 5 tuổi
  • Trẻ sơ sinh không được bú mẹ
  • Người từ 65 tuổi trở lên
  • Người có hệ thống miễn dịch suy yếu
  • Người dùng một số loại thuốc nhất định ( như thuốc giảm axit dạ dày)

Đèn UV tiêu diệt vi khuẩn Salmonella trong nước như thế nào

Đèn UV sử dụng điện phát ra bức xạ UV bao phủ một phần phổ điện từ từ 100 đến 400 nm và được phân loại thành UV-A (320 – 400nm), UV-B (280-320nm) và UV-C (200 – 280nm). Đèn UV khử trùng nước thông dụng hiện nay phát ra bức xạ 254nm thuộc UV-C. UV-Cđược  coi là có khả năng diệt khuẩn đối với hầu hết các loại vi sinh vật vì các photon được DNA hấp thụ ở bước sóng cụ thể này, Các photon tương tác với các base nucleoside của thymine và Cystine gây ra sự hình thành các sản phẩm quan liên kết ngang đặc biệt là Cyclobutyl  Pyrimidine dimer CFD làm gián đoan quá trình phiên mã, dịch mã và sao chép DNA và dẫn đến chết tế bào.

Ánh sáng tia cực tím phát ra từ đèn UV có thể gây tử vong cho hầu hết các loại vi sinh vật trong đó có vi khuẩn Salmonella. Đèn UV có thể tiêu diệt vi khuẩn Salmonella trong nước uống hoặc nước dùng để chế biến thực phẩm. Dưới đây là liều lượng tia cực tím UV dùng để tiêu diệt vi khuẩn Salmonella:

Vi khuẩn Tên thay thế Liều lượng tia cực tím UV
Salmonella enteritidis S. ruột 7,60 mJ/cm2
Salmonella paratyphi S.paratyphi 6,10 mJ/cm2
Salmonella typhimurium S.typhimurium 25,70 mJ/cm2
Salmonella typhi S.typhi 7,0 mJ/cm2

 

Đèn UV khử trùng nước 330w

Làm thế nào phòng ngừa nhiễm khuẩn Salmonella

Để phòng ngừa nhiễm khuẩn Salmonella mọi người nên:

  • Rửa sạch các vách bên trong, các kệ của tủ lạnh, thớt và mặt bàn bếp cũng như các dụng cụ có thể đã tiếp xúc với thực phẩm bị nhiễm bẩn, sau đó khử trùng chúng bằng dung dịch gồm 1 thìa thuốc tẩy clo với 4 lít nước nóng, lau khô bằng khăn sạch hoặc khăn giấy sử dụng một lần.
  • Rửa và khử trùng các bề mặt dùng để chế biến hoặc lưu trữ các sản phẩm có khả năng bị nhiễm khuẩn.
  • Rửa tay bằng nước ấm và xà phòng sau quá trình vệ sinh
  • Trẻ em, người già, phụ nữ mang thai và những người có hệ miễn dịch suy yếu nên tránh ăn thực phẩm sống.
  • Đối với cơ sản bán đồ ăn sẵn cần rửa và khử trùng tủ trưng bài, bề mặt để lưu trữ, phục vụ hoặc chế biến thực phẩm.

 

scroll top